7 เหตุผล ทำไมถึงควรติดตั้งโซลาร์เซลล์?

Last updated: 26 ส.ค. 2565  |  722 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เหตุผล ทำไมถึงควรติดตั้งโซลาร์เซลล์?


1. พลังงานแสงอาทิตย์ใช้ได้ฟรี!...ไม่มีวันหมด
พลังงานแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานธรรมชาติขนาดใหญ่ของมนุษยชาติ ที่มีมากมายมหาศาล สามารถใช้ได้ฟรี ไม่มีวันหมด และเป็นพลังงานที่สามารถนำมาหมุนเวียนใช้งานได้เรื่อยๆ
2. พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาด ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ
แผงโซลาร์เซลล์ จะเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นกระแสไฟฟ้าโดยตรง โดยไม่ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะเรือนกระจกที่ทำให้โลกร้อน ดังนั้นโซลาร์เซลล์ จัดเป็น Clean Technology ที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทั้งภายในและนอกบ้าน
3. การติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยทำให้บ้านเย็น
การติดแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาบ้าน นอกจากสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้ากลับมาใช้ในบ้านแล้ว ยังเป็นตัวสะท้อนความร้อนที่ได้รับโดยตรงจากดวงอาทิตย์ เหมือนเป็นหลังคาอีกชั้น
4. โซลาร์เซลล์สามารถใช้ผลิตไฟฟ้าได้ทุกขนาด
ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพด้านพลังงานแสงอาทิตย์สูง ซึ่งสามารถนำมาใช้ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ตั้งแต่ขนาดเล็กในระดับครัวเรือน ค่าไฟหลักพันถึงหลักหมื่น จนถึงขนาดใหญ่ระดับโรงงานอุตสาหการ ค่าไฟหลักแสนถึงหลักล้าน ก็สามารถเลือกติดตั้งขนาดระบบโซลาร์เซลล์เพื่อใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าช่วยลดค่าไฟฟ้าต่อเดือนได้เช่นกัน
5. การติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ตั้งแต่เริ่มใช้งาน
การติดตั้งโซลาร์เซลล์จึงตอบโจทย์การประหยัดพลังงานในยุคนี้ ลดค่าไฟฟ้าที่ต้องเสียต่อเดือนสูงสุดถึง 60% (*ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานด้วย) เมื่อนำมาใช้ร่วมกับพลังงานไฟฟ้าหลักจากการไฟฟ้า
6. การติดตั้งโซลาร์เซลล์ในปัจจุบันทำได้ง่ายและสะดวกขึ้น
ทาง Megawatt Energy เราดูแลตั้งแต่การออกแบบ จัดหาอุปกรณ์ ติดตั้งและดำเนินการด้านเอกสารขออนุญาตติดตั้งกับภาครัฐ ไปจนถึงบริการบำรุงรักษาหลังการขาย พร้อมรับประกันการทำงานของระบบ เรียกว่าไร้กังวลไปได้หลายส่วนเลย
7. เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสามารถคืนทุนในเวลาไม่กี่ปี
ระบบโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานถึง 25 ปีขึ้นไปจึงนับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว และหลังจากจุดคุ้มทุนก็นับเป็นกำไรที่ได้จากการใช้ไฟฟ้านั่นเอง
ขอบคุณข้อมูล https://www.scb.co.th/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้