ข้อควรรู้ก่อนเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์

Last updated: 2 ส.ค. 2567  |  108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรรู้ก่อนเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์

ขอเตือน! อย่าเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์หากยังไม่ได้อ่านบทความนี้

บทความนี้จะมาว่าด้วยหลาย ๆ ข้อที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ ขอเตือนไว้เลยว่าสำคัญมาก จะมีอะไรบ้างนั้น เลื่อนอ่านไปพร้อม ๆ กับเราได้เลย

โซล่าเซลล์คืออุปกรณ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อผลิตไฟฟ้า โดยจะประกอบด้วยเซลล์แสงอาทิตย์หลาย ๆ เซลล์ที่เชื่อมต่อกัน จากนั้นเซลล์แสงอาทิตย์จะเปลี่ยนแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสตรง และใช้อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) เพื่อเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้ากระแสตรงให้เป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งสามารถใช้ในอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไปได้ รวมไปถึงการรับติดตั้งโซล่าเซลล์ในปัจจุบันก็พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ด้วยรัฐบาลไทยมีนโยบายสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทน ซึ่งกำหนดเป้าหมายให้มีสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทนจากทั้งหมด 30% ภายในปี 2573 และราคาโซล่าเซลล์มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้การลงทุนในระบบโซล่าเซลล์มีต้นทุนที่ลดลง บริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ก็มีขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน เมื่อมีอุปสงค์อุปทานที่มากขึ้นทำให้อาจเกิดการรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่ไม่มีคุณภาพกันเกิดขึ้น บทความนี้เลยจะมาว่าด้วยหลาย ๆ ข้อที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ จะมีอะไรบ้างนั้น เลื่อนอ่านไปพร้อม ๆ กับเราได้เลย


3 ข้อควรรู้ก่อนเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์

แน่นอนว่าการติดตั้งโซล่าเซลล์เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว แต่การเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์แต่ละแห่งมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกันไป การเลือกบริษัทที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้ระบบโซล่าเซลล์ทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพหรือเกิดปัญหาตามมาได้ ดังนั้นเราเลยจะมาแนะนำ 3 ข้อควรรู้ก่อนเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้ระบบโซล่าเซลล์ที่มีคุณภาพ และคุ้มค่ากับการลงทุน

  1. เรื่องพื้นฐานที่บริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ต้องดี!
    ไม่ว่าจะเป็นราคา ประสบการณ์ รับประกัน ทีมช่าง และมาตรฐานความปลอดภัย ทั้งหมดคือเรื่องพื้นฐานที่บริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ต้องมี ต้องดี ต้องได้! ว่ากันด้วยเรื่องราคาที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรพิจารณาเพียงอย่างเดียว เพราะราคาที่ต่ำกว่ามาตรฐานอาจไม่ได้หมายความว่าคุณภาพของบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ดีเสมอไป ดังนั้นแล้วควรพิจารณาจากปัจจัยอื่น ๆ ประกอบกันไปด้วย

    ต่อมาก็เป็นเรื่องของประสบการณ์ เพราะบริษัทที่มีประสบการณ์ในการรับติดตั้งโซล่าเซลล์มาอย่างยาวนาน ย่อมมีความเข้าใจในระบบโซล่าเซลล์เป็นอย่างดี และมีทักษะและเทคนิคในการติดตั้งที่มีประสิทธิภาพ เท่านั้นยังไม่พออาจจะต้องคำนึงถึงเรื่องของการรับประกันผลงานการติดตั้ง และรับประกันอุปกรณ์โซล่าเซลล์ต่างๆ ที่ใช้ติดตั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าระบบจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีอายุการใช้งานยาวนาน

    รวมไปถึงทีมช่างที่ควรมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการรับติดตั้งโซล่าเซลล์ มีทักษะและประสบการณ์ในการทำงานเป็นอย่างดี เพื่อให้การติดตั้งเป็นไปอย่างถูกต้องและปลอดภัย และสุดท้ายคือมาตรฐานความปลอดภัย ให้คุณมั่นใจว่าจะไม่เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานหรือทรัพย์สิน

  2. ควรเปรียบเทียบราคา และบริการจากหลาย ๆ บริษัท
    ในการเปรียบเทียบราคา ควรพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนาดของระบบที่ต้องการติดตั้ง ประเภทของอุปกรณ์โซล่าเซลล์ที่ใช้ติดตั้ง รูปแบบการติดตั้ง และระยะเวลารับประกัน นอกจากนี้ควรขอใบเสนอราคาจากบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์หลายๆ แห่ง เพื่อเปรียบเทียบราคาและเงื่อนไขต่างๆ ประกอบการตัดสินใจ


    ส่วนเรื่องของการบริการที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเช่นกัน เพราะบริษัทที่ให้บริการดีย่อมสร้างความประทับใจให้คุณได้ และช่วยให้การติดตั้งโซล่าเซลล์เป็นไปอย่างราบรื่น ดังนั้นแล้วบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่ดีควรมีให้คำปรึกษาและคำแนะนำอย่างครบถ้วน การเตรียมความพร้อมก่อนการติดตั้ง ระยะเวลาในการติดตั้ง และการดูแลหลังการติดตั้ง อธิบายให้คุณเข้าใจก่อนเริ่มงานทุกครั้ง

    ซึ่ง Home Matter เราคำนึงถึงตรงนี้ตลอดมา เพราะเราให้คำปรึกษาและคำแนะนำอย่างครบถ้วน ตั้งแต่เริ่มวางแผนติดตั้งไปจนถึงหลังการติดตั้ง เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอน เพื่อให้คุณได้รับการติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีคุณภาพและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

  3. ผลงานบ่งบอกทุกอย่าง
    WORK HARD IN SILENCE, LET YOUR SUCCESS BE YOUR NOISE. หรือจงทำงานหนักในความเงียบ แล้วปล่อยให้ความสำเร็จเป็นตัวส่งเสียง วลีเด็ดของ FRANK OCEAN นักร้องดังของอเมริกา ซึ่งแน่นอนว่าวลีดังกล่าวนำมาใช้กับการเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ได้เช่นกัน


    เพราะการตรวจสอบประวัติและผลงานของบริษัทเป็นข้อควรรู้ที่สำคัญก่อนเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ เนื่องจากจะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าบริษัทนั้นมีความน่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ในการติดตั้งโซล่าเซลล์เป็นอย่างดี โดยอาจจะตรวจสอบประวัติบริษัทอย่างละเอียด ตั้งแต่การก่อตั้งบริษัท ประสบการณ์ในการทำงาน ผลงานที่ผ่านมา และรางวัลที่ได้รับ รวมไปถึงควรขอดูผลงานการติดตั้งของบริษัทที่ผ่านมา เพื่อประเมินคุณภาพของงานและมาตรฐานการติดตั้ง

    Home Matter เราคือบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการให้บริการ เรามีประวัติการทำงานที่ยาวนานกว่า 10 ปี และผลงานการติดตั้งที่มีคุณภาพมากมาย เราใช้อุปกรณ์โซล่าเซลล์จากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ และมีทีมช่างที่มีประสบการณ์และได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี เพื่อให้การติดตั้งโซล่าเซลล์เป็นไปอย่างถูกต้องและปลอดภัยแน่นอน


ทั้ง 3 ปัจจัยคือข้อที่ควรรู้ในการเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ ทั้งนี้คุณอาจจะตั้งคำถามกับบริษัทได้อีกด้วย เช่น บริษัทมีใบอนุญาตประกอบกิจการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์หรือไม่ ใช้อุปกรณ์โซล่าเซลล์จากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ไหม มีทีมช่างที่มีประสบการณ์และได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดีหรือไม่ เป็นต้น

จนไปถึงการตรวจสอบความน่าเชื่อถืออย่าง ค้นหารีวิวของบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์จากลูกค้าที่เคยใช้บริการ หรือสอบถามข้อมูลจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น การไฟฟ้านครหลวง หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แต่หากว่าคุณอยากได้บริษัทที่มีความน่าเชื่อถือเลย Home Matter คือคำตอบสำหรับคุณ

 

Home Matter ตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับการรับติดตั้งโซล่าเซลล์

ดังที่เกริ่นไปข้างบนว่า เราเป็นบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการให้บริการมานานกว่า 10 ปี มีผลงานการติดตั้งที่มีคุณภาพมากมาย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน

ด้วยจุดเด่นของเราที่มีหลากหลาย มีประสบการณ์ในการรับติดตั้งโซล่าเซลล์มานานกว่า 10 ปี มีผลงานการติดตั้งที่มีคุณภาพมากมาย ทั้งบ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ โรงงานอุตสาหกรรม และหน่วยงานราชการ เราเลือกใช้อุปกรณ์โซล่าเซลล์คุณภาพสูงเท่านั้น ผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล เพื่อให้มั่นใจว่าระบบโซล่าเซลล์จะมีประสิทธิภาพและมีอายุการใช้งานยาวนาน

เท่านั้นยังไม่พอ เรายังมีทีมช่างที่มีประสบการณ์และได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี เพื่อให้การติดตั้งโซล่าเซลล์เป็นไปอย่างถูกต้องและปลอดภัย และ Home Matter ยังมีการรับประกันผลงานการรับติดตั้งโซล่าเซลล์ และอุปกรณ์โซล่าเซลล์ ต่างๆ นานสูงสุด 10 ปี เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับการติดตั้งโซล่าเซลล์ที่มีคุณภาพและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอน


อยากประหยัดค่าไฟ อยากรักษ์โลก
แต่ไม่รู้จะเลือกบริษัทรับติดตั้งโซล่าเซลล์ที่ไหนดี
Home Matter คือคำตอบ
 

โทรศัพท์ : 082-614-1942
LINE : https://line.me/ti/p/@homematter8
Facebook : https://www.facebook.com/homematter888
E-Mail : homematter888@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้