พาสำรวจ ราคาเหล็กฉากในตลาดวัสดุก่อสร้างปัจจุบัน!

Last updated: 15 ธ.ค. 2566  |  555 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ราคาเหล็กฉาก

ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาเหล็กฉากล่าสุด และตอนนี้ร้านวัสดุก่อสร้างขายเหล็กฉากอยู่ที่เท่าไหร่

เหล็กฉากเป็นวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในการก่อสร้างอาคาร บ้านเรือน และงานโครงสร้างต่าง ๆ เนื่องจากมีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และราคาเหล็กฉากก็เข้าถึงได้

แต่ด้วยราคาเหล็กฉากในร้านวัสดุก่อสร้างในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ราคาเหล็กดิบ ราคาน้ำมัน และต้นทุนการผลิตใน ในบทความนี้ Home Matter เลยจะพาไปสำรวจราคาเหล็กฉากในร้านวัสดุก่อสร้างในปัจจุบัน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ

 

สำรวจปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาเหล็กฉาก

ในร้านวัสดุก่อสร้างแต่ละร้านก็จะมีราคาเหล็กฉากแตกต่างกันไป ซึ่งแน่นอนว่าราคาเหล็กฉากจะขึ้นลงตามกลไกของปัจจัยได้อยู่แล้ว ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะมีดังต่อไปนี้

  1. ชนิดของเหล็ก
    ทุก ๆ อย่างจะมีเกรดต่ำเกรดสูง ชนิดของเหล็กก็เช่นกัน โดยราคาเหล็กฉากจะขึ้นอยู่กับชนิดของเหล็กด้วย โดยเหล็กฉากสามารถแบ่งชนิดได้หลายประเภท และแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติ รวมถึงราคาเหล็กฉากที่แตกต่างกัน


    โดยราคาเหล็กฉากที่ถูกที่สุดคงจะเป็นเหล็กฉากรีดร้อน เป็นเหล็กฉากที่ผลิตจากการรีดแผ่นเหล็กร้อน มีลักษณะเป็นเหล็กฉากที่มีผิวด้าน ไม่เรียบ มักใช้ในงานโครงสร้างทั่วไป เช่น โครงหลังคา โครงประตู โครงหน้าต่าง เหตุผลที่เหล็กฉากรีดร้อนมีราคาที่ถูกว่าเหล็กชนิดอื่น ๆ เนื่องจากว่ามีกรรมวิธีการผลิตที่ง่ายกว่าเหล็กฉากชนิดอื่น และใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพต่ำกว่า ทำให้ในร้านวัสดุก่อสร้างประเภทนี้จะเป็นราคาเหล็กฉากที่ถูกที่สุด

    ราคาเหล็กฉากที่แพงขึ้นมาหน่อยก็จะเป็นเหล็กฉากแบบพับ ซึ่งจะเป็นเหล็กฉากที่ผลิตจากการพับแผ่นเหล็กเย็น มีกรรมวิธีที่ยากกว่าเหล็กฉากแบบรีดร้อนขึ้นมาหน่อย ราคาเหล็กฉากก็แพงขึ้นตามกันไป


    ส่วนที่แพงกว่าข้างต้น จะมีเหล็กฉากหล่อ ซึ่งเป็นเหล็กฉากที่ผลิตจากการหล่อเหล็ก ซึ่งราคาเหล็กฉากประเภทนี้จะแพงกว่าชนิดอื่น ๆ หากวัดจากร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไป นอกจากนี้แล้วยังมีเหล็กฉากแบบชุบสังกะสี และเหล็กฉากสแตนเลสที่พร้อมเป็นตัวเลือกด้านราคาเหล็กฉากให้กับคุณได้อีกด้วย

    ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า ชนิดของเหล็กฉากจึงมีผลต่อราคาเหล็กฉากในร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไป โดยวิธีสังเกตง่าย ๆ เลยคือเหล็กฉากประเภทที่มีกรรมวิธีการผลิตที่ยากกว่า และต้องใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงจะมีราคาแพงกว่าเหล็กฉากประเภทอื่น ๆ


  2. ความหนาของเหล็ก
    หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าความหนาของเหล็กมีผลต่อราคาเหล็กฉากในร้านวัสดุก่อสร้างอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นผลมาจากวัตถุดิบ โดยเหล็กฉากที่มีความหนามากจะมีราคาแพงกว่าเหล็กฉากที่มีความหนาน้อย เนื่องจากใช้วัตถุดิบมากกว่า

    ทั้งนี้ เหล็กฉากจะมีหน่วยวัดความหนาเป็นมิลลิเมตร (mm) โดยความหนาของเหล็กฉากที่นิยมใช้ในงานก่อสร้างทั่วไปมีตั้งแต่ 1.6 มม. ถึง 10 มม. โดยเหล็กฉากที่มีความหนา 1.6 มม. จะมีราคาที่ถูกที่สุด รองลงมาคือเหล็กฉากที่มีความหนา 2 มม. เหล็กฉากที่มีความหนา 3 มม. จะมีราคาแพงที่สุด เนื่องจากใช้วัตถุดิบมากกว่าเช่นกัน จะสังเกตได้ว่าหากใช้


  3. วัตถุดิบมาก ราคาเหล็กฉากก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย
    หากยังไม่เห็นภาพ ขอตัวอย่างเช่น หากต้องการใช้เหล็กฉากทำโครงหลังคา แน่นอนว่าต้องใช้เหล็กฉากที่มีความหนาอย่างน้อย 2 มม. เพื่อให้สามารถรับน้ำหนักของหลังคาและวัสดุต่าง ๆ ที่อยู่บนหลังคาได้ หรืออีกตัวอย่างหนึ่ง ถ้าหากต้องการใช้เหล็กฉากทำโครงสร้างอาคาร จำเป็นต้องใช้เหล็กฉากที่มีความหนาอย่างน้อย 3 มม. เพื่อให้สามารถรับน้ำหนักของโครงสร้างอาคารและวัสดุต่าง ๆ ที่อยู่บนอาคาร ดังนั้นแล้วขึ้นอยู่กับว่าคุณจะนำเหล็กฉากไปสร้างอะไร จากนั้นก็มาเลือกความหนา และราคาเหล็กฉาก


  4. ขนาดเหล็กฉาก
    เกริ่นไว้ก่อนเลยว่า เหล็กฉากจะมีหน่วยวัดขนาดเป็นมิลลิเมตร (mm) เหมือนกันกับความหนา ซึ่งที่นิยมใช้ในงานก่อสร้างทั่วไปมีตั้งแต่ 20 มม. ถึง 100 มม. โดยราคาเหล็กฉากที่มีความกว้าง 20 มม. จะมีราคาที่ถูกที่สุด รองลงมาคือเหล็กฉากที่มีความกว้าง 30 มม. เหล็กฉากที่มีความกว้าง 100 มม. จะมีราคาแพงที่สุดในร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไป

 

ทั้งนี้นอกจากปัจจัยข้างต้นแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ทั้งภายนอกภายในที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับราคาเหล็กฉาก ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของเหล็กฉาก แหล่งที่มา ความต้องการในตลาด รวมไปถึงราคาน้ำมันดิบ และต้นทุนการผลิตที่อาจจะเป็นปัจจัยแทรกขึ้นมาให้ราคาเหล็กฉากแพงขึ้นในบางช่วงเวลา

 

ร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไปในปัจจุบัน ตั้งราคาเหล็กฉากไว้ที่เท่าไหร่กันบ้าง

มาถึงการสำรวจราคาเหล็กฉากในปัจจุบันมีราคาที่แพงขึ้น หรือถูกลงอย่างไร จากผลการสำรวจราคาเหล็กฉากจากร้านค้าวัสดุก่อสร้างหลายแห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2566 จะแจกแจงราคาเหล็กฉากได้ดังนี้


เหล็กฉากชนิดเหล็กกล้าคาร์บอน

  • ขนาด 1x2x1/2 นิ้ว ราคาประมาณ 100 - 120 บาท/เมตร
  • ขนาด 2x3x1/2 นิ้ว ราคาประมาณ 150 - 180 บาท/เมตร

เหล็กฉากชนิดเหล็กกล้าไร้สนิม

  • ขนาด 1x2x1/2 นิ้ว ราคาประมาณ 200 - 250 บาท/เมตร
  • ขนาด 2x3x1/2 นิ้ว ราคาประมาณ 300 - 350 บาท/เมตร

ซึ่งแน่นอนว่าราคาเหล็กฉากจะมีเรื่องของขนาด และความหนาเข้ามาเสริมให้ราคาสูงขึ้นได้อีก ดังนั้นแล้วคุณควรลิสต์ออกมาว่าอยากได้เหล็กฉากแบบไหน และไปใช้ส่วนไหนก่อนเข้าร้านวัสดุก่อสร้าง เนื่องจากราคาเหล็กฉากในปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มสูงขึ้น อย่างไรก็ตามหากคุณอยากลองเปรียบราคาเหล็กฉากดู Home Matter ยินดีให้บริการ

Home Matter เราคือตลาดออนไลน์ที่รวบรวมอุปกรณ์สร้างบ้านอย่างครบวงจร มีเหล็กฉาก และเหล็กอื่น ๆ ครบวงจร สินค้าของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตแบรนด์ดังทั่วโลก ทำให้เรามีสินค้าให้เลือกมากมาย หลากหลายแบรนด์ ให้คุณสามารถเลือกสรรตามความต้องการ นึกถึงวัสดุแต่งบ้าน อยากรู้ราคาเหล็กฉาก อยากเปรียบเทียบร้านวัสดุก่อสร้าง เดินเข้ามาที่ Home Matter เปลี่ยนเรื่องยากเป็นเรื่องง่ายทันที


ปรึกษาราคาเหล็กฉากกับ Home Matter ได้ทุกช่องทาง

โทรศัพท์ : 082-614-1942
LINE : https://line.me/ti/p/@homematter8
Facebook : https://www.facebook.com/homematter888
E-Mail : homematter888@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้