เหล็กกัลวาไนซ์และการประยุกต์ใช้งานในงานสถาปัตยกรรม

Last updated: 17 ก.ค. 2567  |  240 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียตกแต่งบ้านเหล็กกล่องสไตล์โมเดิร์น

โครงสร้างบ้านแข็งแรง บ้านสวยตอบโจทย์สไตล์โมเดิร์น ด้วยวัสดุเหล็กกล่อง

เหล็กกล่องมีสารพัดประโยชน์ในงานก่อสร้าง สามารถนำมาใช้เป็นโครงสร้างรับน้ำหนัก โครงสร้างเสา ติดตั้งประกอบร่วมกันกับวัสดุกระจก หรือ ซีเมนต์บอร์ดได้อย่างลงตัว ทำให้หน้างานดูมีความเนี้ยบ สวยงาม

 

บ้านสวยตอบโจทย์สไตล์โมเดิร์น ด้วยวัสดุเหล็กกล่อง

  1. สร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น
    ด้วยโครงสร้างหลังคาจากเหล็กกล่องบ้านสไตล์โมเดิร์น มีโครงสร้างและวัสดุหลัก คือ โลหะ คอนกรีต เหล็ก และ ไม้ ผสมผสานกันให้เกิดเป็นสถาปัตยกรรมความงามที่ดูโดดเด่น หรูหราในแบบเรียบง่าย ในขณะเดียวกันก็แฝงด้วยรายละเอียดในเชิงฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตในทุกๆ พื้นที่ของบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด

    โครงสร้างรองของหลังคาบ้านสไตล์โมเดิร์น นิยมใช้เหล็กกล่องขนาด 5x2 นิ้ว ที่มีความหนามากกว่า 2.3 มิลลิเมตรขึ้นไป เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับการรับโครงสร้างหลักของตัวบ้าน เหล็กกล่องเหมาะสำหรับทำโครงสร้างหลังคาทดแทนวัสดุไม้ เนื่องจากเหล็กกล่องจะไม่ดูดซึมน้ำ ไม่เกิดปัญหาเชื้อราในกรณีที่หลังคาเกิดการรั่วซึม

    ในสภาพแวดล้อมที่มีฝนตกบ่อยๆ หรือเจ้าของบ้านมีความกังวลเรื่องปัญหาหลังคารั่วซึมในอนาคต การใช้เหล็กกล่องกัลวาไนซ์ทดแทนเหล็กกล่องดำ จะช่วยป้องกันทั้งปัญหาปลวก แมลงแทะ เชื้อรา และยังกันสนิมได้อีกด้วย

  2. สร้างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นด้วยเหล็กกล่อง
    การใช้ชีวิตของคนในยุคนี้ เน้นไลฟ์สไตล์ที่มีความกระฉับกระเฉง รวดเร็ว และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวนั้น ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกเป็นผู้สูงอายุและเด็ก ช่วยลดอุบัติเหตุของการใช้ชีวิตในที่พักอาศัยได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยในบ้านได้อย่างเป็นสัดส่วน โดยไม่ต้องการการบำรุงรักษาที่ยุ่งยาก ซ่อมบ้านง่าย ทำความสะอาดบ้านง่าย วัสดุมีความเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์น

    หากต้องการบ้านชั้นเดียวที่มีโครงสร้างแข็งแรง สามารถระบายอากาศได้ดี เหล็กกล่องเป็นวัสดุที่ตอบโจทย์การสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวอย่างมาก เนื่องจากวัสดุเหล็กที่มีความแข็งแรงจะช่วยป้องกันปัญหาบ้านทรุดในอนาคตได้เป็นอย่างดี เหล็กกล่องยังเป็นวัสดุที่มีความทันสมัย เมื่อเผยวัสดุให้เห็นตามโครงสร้างของบ้านจะทำให้ไม่หลุดธีมโมเดิร์น

  3. โครงสร้างผนังบ้านโมเดิร์นจากเหล็กกล่อง
    บ้านสไตล์โมเดิร์นจะมีการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน ทำให้ทุกพื้นที่ใช้สอยในบ้านถูกใช้งานอย่างคุ้มค่า มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเน้นพื้นที่ให้มีความโปร่งโล่ง และเพิ่มแสงจากธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านด้วยช่องแสงตามห้องต่างๆ โครงสร้างผนังบ้านจากเหล็กกล่อง นอกจากจะช่วยเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างบ้านแล้ว เหล็กกล่องยังเป็นวัสดุที่เข้ากันได้ดีกับสมาร์ทบอร์ด หรือวีว่าบอร์ด สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างมั่นคง อีกทั้งเหล็กกล่องยังสามารถระบายความร้อนได้ดีกว่าวัสดุไม้และคอนกรีต เมื่อนำมาใช้กับที่อยู่อาศัยจะไม่ทำให้บ้านกักเก็บความร้อนไว้ภายใน ช่วยเพิ่มความสบายในการอยู่อาศัยให้กับทุกคนในบ้าน

    สำหรับไอเดียการตกแต่งส่วนหน้าบ้านสไตล์โมเดิร์น นอกจากการทาสีลงบนคอนกรีตแล้ว การใช้โครงสร้างเหล็กกล่องให้ติดตั้งคู่กับเมทัลชีท จะช่วยเพิ่มความสวยงามโดดเด่น มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครให้กับส่วนหน้าของบ้าน โดยเหล็กกล่องนั้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ร่วมกับวัสดุอื่นๆ ได้แทบทุกประเภท ทำให้สามารถดีไซน์บ้านสไตล์โมเดิร์นที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกรูปแบบ

  4. ออกแบบตกแต่งภายในบ้าน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์
    สำหรับใครที่มีรสนิยมชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ไม่มีวัสดุไหนลงตัวกับงานออกแบบภายในสไตล์ลอฟท์ ไปมากกว่าวัสดุ เหล็กกล่อง อีกแล้ว

    เหล็กกล่องให้อารมณ์ดิบเท่ได้อย่างลงตัวกับคอนกรีตเปลือย โดยส่วนใหญ่บ้านสไตล์ลอฟท์โมเดิร์น จะเน้นงานวัสดุเปลือยผสมผสานกับโครงสร้างเหล็ก ในพื้นที่ที่มีความโปร่งโล่ง มีช่องแสงส่องถึงทุกบริเวณ ด้วยสไตล์การตกแต่งที่เน้นการเปิดโครงสร้างให้เห็นเนื้อแท้ของงานก่อสร้าง ทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ เป็นบ้านที่เท่ไม่เหมือนใคร วัสดุเหล็กกล่องดำ หรือเหล็กกล่องกัลวาไนซ์ เมื่อติดตั้งคู่กับวัสดุปูนเปลือย จะยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับความเท่ของพื้นที่ภายใน โดยเลือกใช้สีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโทนสีสว่าง เพื่อเติมความนุ่มนวลและความผ่อนคลายให้กับการพักอาศัย เมื่อผสานกับแสงจากธรรมชาติ จะทำให้การตกแต่งภายในบ้านดูมีความลงตัวมากยิ่งขึ้น

นึกถึงงานโครงสร้างสิ่งก่อสร้างที่ต้องการความแข็งแรง ต้องนึกถึง 'เหล็กกล่อง' วัสดุที่สามารถประยุกต์ใช้กับงานก่อสร้างได้อย่างหลากหลาย บ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีโครงสร้างรองของบ้านส่วนใหญ่มาจากวัสดุเหล็กกล่อง นอกจากจะได้โครงสร้างบ้านที่แข็งแกร่ง ทนทานในทุกสภาพแวดล้อมแล้ว เหล็กกล่องยังทำให้งานก่อสร้างแล้วเสร็จอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาอันสั้น และที่สำคัญเหล็กกล่องยังเป็นวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะเหล็กกล่องรีไซเคิลได้ 100% สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ด้วยประสิทธิภาพการใช้งานที่แข็งแรงทนทานคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

เจ้าของบ้าน หรือ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่กำลังมองหาวัสดุเหล็กกล่องราคาดี โฮม แมทเทอร์ (Home Matter) ศูนย์รวบรวมผลิตภัณฑ์เหล็กกล่องคุณภาพดี ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก มอก. จัดจำหน่ายเหล็กกล่องราคาถูก เพราะเรารับสินค้าจากบริษัทผู้ผลิตโดยตรง ให้คุณได้ใช้วัสดุเหล็กกล่องราคาสมเหตุสมผลที่สุดในท้องตลาด ช่วยให้การสร้างบ้านในฝันของคุณ อยู่ในงบประมาณที่กำหนดไว้ ลุยงานต่อเติมสร้างบ้านได้อย่างสบายใจ

มีบ้านสวยดังใจฝัน ด้วยวัสดุคุณภาพดี ในราคาที่ทำให้คุณยิ้มได้ นึกถึงร้านวัสดุก่อสร้างทุกประเภท นึกถึง โฮม แมทเทอร์ (Home Matter)

สนใจวัสดุก่อสร้าง เหล็กกล่อง เหล็กกัลวาไนซ์ เหล็กแผ่นแบน
มาตรฐาน มอก. ติดต่อ Home Matter ได้ทุกช่องทาง

โทรศัพท์ : 082-614-1942
LINE : https://line.me/ti/p/@homematter8
Facebook : https://www.facebook.com/homematter888
E-Mail : homematter888@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้